logo

Xin chào Quý vị và các bạn đã đến với chuyên mục tâm sự cùng Luxen Gas - xây nhà hạnh phúc!

Sau đây là câu chuyện kể lại về một gia đình của người phụ nữ sau sinh. Đôi khi, cuộc sống như vô hình tạo dựng các cảnh đời oan trái bằng một màn kịch hết sức bi thương. Tuy nhiên, chỉ có những bản lĩnh gan trường mới có thể vượt qua được muôn vàn trắc trở để tìm về những phút bình yên...

Trong mỗi gia đình, có những thứ khiến con người ta phải sống với một hệ số nhân phân cấp. Nhưng những tấp nập bon chen lại là ánh đèn muôn thở không bao giờ thắp sáng được “hạnh phúc” giữa ngàn trận bão to. Chỉ trừ khi có sự giao thoa bằng ý tình đồng cảm!

Tiếng khóc chào đời như tiếng chuông mời mọc thế nhân hãy cùng mừng đón một sinh thần bé nhỏ. Nhưng cũng chính tiếng khóc đó tạo thành những ngã rẽ buộc con người ta phải lựa chọn với trăm ngàn phương hướng khác nhau. Vợ chồng không còn đơn thuần gắn kết trên cái nghĩa trầu cau, mà còn là cả một dải màu sáng tối để hệ thống hóa ý nghĩa của cuộc đời.

Dẫu cuộc đời có sóng gió thế nào thì vẫn trao cho nhau hy vọng về cuộc sống hạnh phúc ở cái tuổi xế!

Sau cú vượt cạn của chị Trinh, gia đình lại có thêm được một thành viên mới.  Bé gái ra đời rất khỏe mạnh, được cái ai cũng phải xuýt xoa vì giống y cha nó.

Nhưng chỉ có mặt cha nó là buồn, vẻ buồn rười rượi. Anh châm một điếu thuốc rồi từ từ đi đến  cửa hành lang bệnh viện, hít một hơi thật sâu và phà một cái thật lâu. Làn khói mù mịt như đưa tâm hồn anh xa tít vào đêm.

-          Lại con gái à!

-          Ừ... (làn khói vẫn dày)

-          Thế mà tao vẫn hy vọng được chầu nhậu của mày cơ đấy! (Anh bạn cười khoái chí)

Lẳng lặng bóng dáng trầm ngâm của anh. Đứa bé thứ 4 ra đời trong sự hoài vọng của Anh, kết quả siêu âm đã chuẩn đoán sai hay là định mệnh buộc cuộc đời anh phải như thế.

-          Anh ơi, nơi này cấm hút thuốc! (Cô y tá nói với)

Anh gãi đầu, quẳng điếu thuốc xuống nền rồi dùng mũi chân dập tắt. Thở phào một hơi, anh quay lưng bỏ lại ngọn gió đêm vẫn còn hờ hững. Khựng một chút, anh vội nhìn góc thuốc còn sót bị giẫm nát dưới nền, anh bước đến và nhặt bỏ vào thùng rác. Anh vẫn còn mang phong vóc của một doanh nhân thành đạt... Anh là thế!

Anh bế đứa bé trên tay, có thể đối với những người đàn ông khác thì việc này thật là lố bịch. Nhưng với anh, nó là chuyện hiển nhiên và quen thuộc. Một người đã làm cha của ba cô con gái như anh thì vấn đề này không hề khó khăn gì. Bé gái thật ngoan và nhìn anh cười như muốn thầm thì: “Ba ơi! Con hạnh phúc!”. Anh đặt tên con là Thảo An, anh hy vọng con luôn hiếu thảo và bình an giữa cuộc đời này.

Gia đình anh thật ấm áp!

Đã Sáu tháng, Thảo An cũng dần bắt đầu lớn và biết bò. Ba cô công chúa còn lại của anh là Thảo Minh, Thảo Liên và Thảo Anh luôn quấn quýt lấy mẹ và chăm em. Vì đơn giản, thời gian trôi qua ba chúng nó cũng ít khi về nhà...

Chị xin nghỉ thêm ít tháng để giành thời gian chăm Thảo An. Mẹ chị cũng lên để phụ giúp gia đình. Công việc của anh ngày càng bận rộn, bữa cơm dần thiếu vắng bóng dáng người trụ cột trong gia đình!

Chị Trinh_vợ Anh, chị biết tìm anh ở đâu và vào lúc nào, định hình một cách chính xác. Sau khi chị sinh bé Thảo An, anh đã đi đâu đó, đi nhiều, đi đến quen đường và không muốn quay về với chị cùng 4 cô con gái nhỏ. Chị thuê thám tử, nghiệp dư thôi, nhưng cũng đủ để thu thập những sấp hình quan trọng chị cần...

Còn Anh vẫn thế, vẫn quấn quýt với con, vẫn nâng niu chiều chuộng vợ. ..

Anh ngập ngừng trước cổng, lại nhấp 1 điếu thuốc rồi bỏ dở vào thùng rác (chị không thích anh hút thuốc). Thở hơi ra một chút, anh mở cửa vào cổng nhà với khoảnh khắc đã cũ và đôi khi làm anh thấy mệt mỏi. Ba cô công chúa chào đón anh: “Ba đã về!”, Thảo An dần hiểu chuyện, cũng mỉm cười nhìn anh cùng ánh mắt quen thuộc ngày đầu tiên ấy. Anh nhấc bổng Thảo An lên, hôn thật sâu vào phần rốn khiến cô công chúa út bật cười sặc sụa.

Lại một bữa cơm tối nữa anh ăn trong vội vã. Chị không nói gì, vẫn vẹn tròn vun vén cho các con. Đêm hạ màn, chị ru Thảo An ngủ rồi bắt đầu vùi những giọt nước mắt vào gối, mơ những giấc mơ ngày còn son trẻ.

Cuộc sống dần dà như thế, nhưng rồi chị không chịu đựng được nữa. Sức khỏe của người phụ nữ sau sinh mang trong mình nhiều ấm ức. Chị quyết định ghé đến nơi ấy, cái nơi mà buộc chân khiến anh không về nhà mỗi đêm bên cạnh chị và các con, cái nơi mà chị phải hậm hực đếm từng giọt nước mắt khi đêm xuống và chờ bình minh lên hong cho khô ráo...

Đêm hạ màn, chị ru Thảo An ngủ rồi bắt đầu vùi những giọt nước mắt vào gối, mơ những giấc mơ ngày còn son trẻ

Trầm tư trước cánh cổng ấy, chị quyết định nhấn chuông. Nhấn 3 lần, khoảng 5 phút sau, một cô gái trẻ bước ra.

-          Chào chị! Chị tìm ai ạ!

-          Tôi tìm anh Phong!

Cô gái có vẻ bối rối

-          Tôi là vợ anh Phong, cô vui lòng nhắn với ảnh có vợ đến tìm_ Chị cương trường nhìn vào mắt cô gái

Lúc này, mặt của cô gái đỏ lên và thao tác hơi lúng túng. Anh bước ra, vẫn vẻ nghiêm trang và góc cạnh điển trai sương gió ấy. Anh không giật mình, không xa lạ, anh vẫn gần gũi với chị, vẫn nhẹ nhàng với cô gái phía đằng kia.

Một cái tát thật mạnh đi kèm những giọt nước mắt không hồn của chị nhìn thẳng vào gương mặt anh.

-          Tại sao lại như thế?

-          Chị nghe em giải thích đã (cô gái dằn tay chị lại)

-          Tôi không nói chuyện với cô!_Chị  giận dữ.

Anh dắt chị lên xe, tiến đến bệnh viện Trung ương gần đó.

-          Anh chở tôi đi đâu?

-          Em cần đến bệnh viện

-          Anh nghĩ tôi bị điên à

-          Em không điên, là anh điên!­_Vẻ mặt anh nghiêm túc, lạnh lùng.

Bảng hiệu bệnh viện thành phố cách đó không xa, anh đánh ô tô nép vào vệ đường.

-          Sao anh dừng lại?

-          Em đừng hỏi anh tại sao lại như thế. Em không biết anh thương con và em nhường nào đâu. Nhưng tại sao em lại xem thường sức khỏe của mình. Ngoại của mấy đứa nhỏ lên khoảng 3 ngày đã muốn về. Em biết lý do tại sao không?_ Anh lớn tiếng.

-          Chị nhìn anh cứng rắn: Tại sao lại nhắc đến mẹ tôi?

Anh đưa cô lá thư, rồi mở cửa xe ra ngoài đi bộ đến bờ hồ thành phố.

“Em yêu! Vợ của anh!

Em biết không? Thảo An là cô công chúa thứ 4 em đã gửi tặng anh, anh rất trân trọng và biết ơn vì điều đó. Nhưng em có thật sự nghĩ cho con không? Nhiều lần anh đã nói với em nên cẩn thận khi sử dụng những đồ dùng trong bếp.  Một căn bếp ngày ngày vẫn bốc lên mùi hóa chất độc hại, đó là do phần bình gas hở van đặt dưới kệ đó em biết không? Nhưng sau khi sinh Thảo An, mùi vị của em dần đổi khác, em lại thích ngửi mùi gas đó, không có nó thì em tỏ ra bực bội, khó chịu. Anh với em đã mấy lần nói nhau vì vấn đề này? Em đếm được không? Anh chỉ định thay toàn bộ hệ thống gas mới, nhưng em cứ nghĩ vẩn vơ rằng anh định cho lại ai vật dụng kỷ niệm của gia đình mình.

Thảo An là con gái, không phải lỗi của em. Anh cũng không vì thế mà bỏ bê gia đình. Nhưng lúc nào trong đầu em vẫn cứ nghĩ làm anh thất vọng, rồi em cáu gắt, em tự đổ lỗi. Anh thấy buồn...

Bước chân về nhà đã luôn là niềm hạnh phúc của anh, nhưng mùi gas em thích là mùi làm ám ảnh và tác động xấu đến sức khỏe của con, là mùi anh không chịu được, là mùi sẽ chôn vùi cả giả đình này dưới biển lửa đó em biết không?

Anh muốn em đi viện thăm khám, xem mũi em hay sức khỏe có bị gì thì còn kịp thời khắc phục. Nhưng những lần vậy em lại bảo anh thế này thế nọ, rồi em lại cáu...

Anh biết sau khi sinh em bé tâm trạng em bất ổn, lần đầu tiên anh mới biết có người nghiện mùi gas như em. Nghe lời anh, đến viện thăm khám với anh. Nếu đồng ý thì nhá máy anh quay lại.

Còn chuyện cô gái em gặp đó chỉ là một đứa em của anh từ Mỹ mới về nước. Anh không muốn giải thích nhiều về việc này, anh đã định dẫn nó đến thăm gia đình mình. Nhưng bình gas hở van đó đã bốc mùi hết sức nặng nề, mỗi đêm anh phải về để khóa van đi vì sợ cháy nổ và hại sức khỏe các con. Không có chuyện anh đi ngoại tình mà bỏ bê gia đình như thế. Đã hơn 1 tháng rồi, đây là bài học cho em và anh, vì anh quá bận chạy dự án mà không có thời gian giải thích cho em hiểu. Anh đã chuẩn bị lá thư này, và ngày hôm nay sự việc đó cũng là dự tính trước của anh. Nếu còn tin, hãy gọi cho anh nhé!

Ký tên
Chồng em!”

Chị khóc nức nở, đầu óc trống rỗng. Chị cũng không hiểu được bản thân mình đang cần gì. Tại sao chị lại thích mùi gas như thế, tại sao chị lại sơ sót và mạo hiểm tính mạng gia đình mình như thế? Chị chạy tìm anh “nhá máy anh quay lại”. Cầm điện thoại tay run run chị luôn gọi “chồng ơi, em xin lỗi!”.

Có những thứ, nếu nhìn thoáng qua trong vội vàng thì chúng ta không thể nào hiểu rõ được. Chỉ khi sự đồng cảm và bao dung mới xây dựng một hạnh phúc vẹn tròn. Chính vì thế,  ta cần nhìn nhận một cách tổng quát nhất các sự vật sự việc trước khi đưa ra quyết định.

Cũng như một bình gas, câu chuyện có vẻ hơi thi vị và vô lý. Nhưng vốn dĩ đây là một minh chứng cho những rạn vỡ gia đình mà chúng ta cần lưu ý để không rơi vào hoàn cảnh éo le.

Cùng với đó, các khuyến cáo kèm theo đối với người sử dụng bình gas đó là luôn phải kiểm tra độ an toàn trong quá trình sử dụng. Đừng để xảy ra các trường hợp vì bình gas mà tan vỡ gia đình. Niềm tin là thứ quan trọng nhất kết nối hệ quy trình hạnh phúc cho mỗi gia đình mãi bền vững với những giá trị của yêu thương.

Nếu anh chịu khó kiên nhẫn thêm chút nữa, thấu hiểu hơn về những biến thể trong tinh thần và tính cách của phụ nữ sau sinh hơn nữa. Anh sẽ có thể giúp chị vượt qua nỗi khó khăn của người đàn bà đã 4 lần sinh đẻ. Nếu chị chịu khó lắng nghe và bình tĩnh hơn chút nữa, thì cảnh trạng sẽ không đến mức phải đau lòng đến thế. Sự cố chấp của chị đôi khi sẽ đánh cược tính mạng của cả gia đình. Nhưng vẫn may là bình gas chỉ bị hở van chưa đầy một tháng, may là phúc nhà vẫn lớn khi chưa có nguồn lửa hay vật dễ cháy nổ nào ghé ngang qua nhà chị. Không thì việc bình gas bị xì  như thế đã mang đến hệ lụy vô cùng lớn.

Li dị vì bình gas?

Hình tượng người vợ nghiện mùi gas sau sinh không phải là không xảy ra, chỉ là chúng ta kiểm soát được tiến trình nguy hiểm đó để đảm bảo an toàn cho chính mình. Ngoại tình vì một bình gas cũng dễ biến thể ở những diễn trình khác, câu chuyện khác. Tuy nhiên, bài học qua câu chuyện này mà Luxen Gas muốn gửi đến cho mỗi gia đình đó là luôn nhận thức được ý nghĩa của căn bếp tổ ấm, nơi đã vun vén nên hạnh phúc gia đình bạn. Đừng lãng phí nó bằng “mặt trái của niềm tin”, hãy giành thời gian nhiều hơn để lắng nghe và thấu hiểu người bạn đời của mình. Cũng như hãy giành thời gian lắng nghe tiếng gas có bị xì van hay không để còn khắc phục và sửa chữa, tránh hiện trạng cháy nổ nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Thu Hà - Luxen Gas

Head Office:

Số 69, đường GS15, KĐT TM-DV Quảng Trường Xanh, KP. Tây A, P.Đông Hòa, TP.Dĩ An, Bình Dương.

-------------------

 Factory:

27/11, DT 743, KP. Đông Chiêu, P.Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, Bình Dương.

-------------------

Showroom:

Số 8, Nguyễn Trung Trực, KP Bình Minh 1, P.Dĩ An, TP.Dĩ An, Bình Dương.

---------------------

Mail: cskh.luxengas@gmail.com

Hotline: 0911 66 1080

MST: 3700542719

Thiết kế website bởi webmoi.vn

Đang online:4

Hôm nay:263

Tuần này:2404

Tháng này:7150

Đã truy cập:1101735

Hãy đăng ký email của bạn để cập nhật thông tin khuyến mãi nhanh nhất.
Đã thêm giỏ hàng
0911 66 1080