"Muốn biết thì phải hỏi, nhưng không hiểu thì đừng nói nhiều!"
Thế giới của Marketing là một thế giới khác nằm ở vô cực trong quỹ đạo xoay vòng của công nghệ thời đại.
Marketing là Ma!!!
“Marketing chưa chắc hiểu về Marketing” cũng giống như con người còn không thể hiểu nổi con người. Theo ngôn ngữ Việt Nam, một cách khai thác ý nghĩa sâu sắc và hài hước của Marketing như một bóng MA của thời đại. Không gian hoạt động của Marketing mang tầm vóc mong lung, khó để diễn tả và nắm bắt được. Cụm từ Marketing được kết tinh từ nhóm từ đa nghĩa sau:
Marketing có thể hiểu nôm na là mạng lưới nâng tầm thương hiệu của một công ty hoặc sản phẩm. Làm sao phủ sóng tối đa nhất thương hiệu đến người tiêu dùng dưới sự “bảo trợ” của từng mảng màu Marketing khác nhau. Cạnh tranh trong Marketing chính là cách phối màu cơ bản để tạo ra những điều khác biệt và đột phá.
Về góc nhìn khoa học thì ma quỷ chỉ hiện hữu ở các biến thể của những phản ứng hóa học hoặc vật lý. Tuy nhiên, qua góc nhìn tâm linh thì ma quỷ đã được liên tưởng hóa thành thế giới của người đã khuất. Điều này tạo nên một không gian mở và hệ sinh thái đối trọng trong tâm tưởng con người. Con người có thể tưởng tượng và chính sự tưởng tượng sẽ làm cuộc sống sinh động hơn. Chúng ta không thể khẳng định 100% sự hiện hữu của ma, cũng không thể bắt bóng và kiểm soát được hoạt động của ma quỷ trong tâm trí những người đã tin điều đó. Marketing cũng thế!
Nhắc đến Marketing là nhắc đến thế giới không thể hiện thực hóa hoàn toàn mọi sự vật hiện tượng, mà cần có sự kết hợp của thế giới thực cùng lăng kính của những ý tưởng. Đặc biệt là không ai có thể nắm bắt được hết các biến thể của Marketing.
Marketing tại Luxen đóng vai trò truyền lửa cho làn sóng thị trường gas ngày càng phát triển. Một trong những hoạt động truyền lửa ấy chính là nâng tầm giá trị và vị trí của gas trong cuộc sống con người. Các kiến tạo mới đã khỏa lấp đi những nền tảng phổ thông cũ để tạo đà cho xã hội trở nên công nghệ và hiện đại hơn.
Sản phẩm gas đôi khi quá gần gũi nhưng thật sự lại không hề gần gũi với hệ tầng xã hội đã xem gas là một sản phẩm hiển nhiên phải hiện hữu. Vì thế, hoạt động marketing cần pha trộn những màu sắc thật phong phú và đính kèm là “hương vị” mới của gas. Để mỗi ngày trong căn bếp của mỗi nhà đều thấy gas không còn quen thuộc nữa mà buộc người ta phải chú ý đến chứ không bao giờ lãng quên.
Marketing là thế, vô cùng ảo diệu mà không một ngôn từ nào diễn tả được. Marketing luôn trong tâm thế nhìn về nhiều hướng và nhiều hướng nhìn lại tổng thể. Biến những cái không thành có một cách hài hước, bi thương hay thâm chí là nhạt nhẽo nhưng lại tạo ấn tượng mạnh cho cộng đồng.
Trên đây cũng chỉ là một góc nhìn văn học về marketing, còn có những khía cạnh tiếp cận khác ở lĩnh vực khác. Tuy marketing trong ngành gas khoanh vùng ở một mức định tuyến riêng nhưng vẫn tương tác với cái chung của thế giới Marketing.
Theo Thu Hà - Luxen Gas